รับซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

SMF - Just Installed!

ผู้เขียน หัวข้อ: ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ  (อ่าน 370 ครั้ง)

c.leewood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 121
    • ดูรายละเอียด

ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ
             ฟิสิกส์ ม.4 ฟิสิกส์เป็นเลิศในสาขาวิชาการที่ดั้งเดิมที่สุดบางครั้งก็อาจจะเป็นที่เก่าแก่ที่สุดโดยรวมของดาราศาสตร์ กว่าสองพันปีที่แล้วฟิสิกส์เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของปรัชญาธรรมชาติกับเคมีชีววิทยาและก็สาขาหนึ่งของเลข แต่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงด้านวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 17 วิทยาศาสตร์ธรรมชาติโผล่ออกโปรแกรมการศึกษาเรียนรู้วิจัยเป็นเอกลักษณ์ในสิทธิของตนเอง ฟิสิกส์ตัดกับสาขาวิชาเยอะแยะของการศึกษาทำการค้นคว้าและวิจัยอาทิเช่นชีวฟิสิกส์รวมทั้งเคมีควอนตัมรวมทั้งขอบเขตของฟิสิกส์ไม่ได้กำหนดไว้อย่างแน่นแฟ้น ความคิดใหม่ในฟิสิกส์ชอบชี้แจงกลไกเบื้องต้นของศาสตร์อื่นๆในเวลาที่เปิดแนวทางใหม่ของการศึกษาทำการค้นคว้าและทำการวิจัยในพื้นที่เช่นคณิตรวมทั้งปรัชญา ฟิสิกส์ยังทำให้ผลงานที่สำคัญผ่านความเจริญรุ่งเรืองในเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาจากการคิดค้นแนวคิด อย่างเช่นความรุ่งโรจน์ในความเข้าใจของแม่เหล็กไฟฟ้าหรือฟิสิกส์นิวเคลียร์นำโดยตรงไปสู่การพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็วของสังคมยุคใหม่เป็นต้นว่าโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, เครื่องใช้สอยภายในประเทศรวมทั้งอาวุธปรมาณู เจริญก้าวหน้าในอุณหพลศาสตร์นำไปสู่การ การพัฒนาของอุตสาหกรรมและก็ความรุ่งเรืองในกลศาสตร์แรงผลักดันในการพัฒนาของแคลคูลัส ฟิสิกส์เปลี่ยนเป็นวิทยาศาสตร์แยกต่างหากคราวก่อนสมัยยุโรปใช้ขั้นตอนการทดลองรวมทั้งเชิงจำนวนเพื่อศึกษาค้นพบสิ่งที่ได้รับการไตร่ตรองในตอนนี้จะเป็นกฎหมายของฟิสิกส์
หนทางที่ดีทำอย่างไร
                 ครูเชื่อว่าวิถีทางที่เหมาะสมที่สุดในการเรียนวิชาฟิสิกส์หมายถึงไม่เฉพาะแต่อ่านหรือเรียนรู้เพียงแค่นั้น แม้กระนั้นให้อ่านปัญหาแล้วหยุดเพื่อตรึกตรองถึงคำถามนั้นๆอย่างลึกซึ้ง บางคำถามนึกในใจออก อาจคิดต่างกันก็ได้ เขียนไว้เป็นความพอใจของตนเอง ต่อมานำออกเผยแพร่ ทำให้คนอื่นๆคิดสนุกไปด้วย ในชีวิตประจำวัน พวกเราจะมองเห็นการเคลื่อนที่ของสิ่งต่างๆมากไม่น้อยเลยทีเดียว นานัปการแบบ อย่างเช่น การเคลื่อนที่ของอวัยวะต่างๆของคนเดิน นกบิน รถยนต์แล่น และใบไม้ร่วง เป็นต้น เมื่อพิเคราะห์การเคลื่อนที่พวกนั้นแล้ว จะพบว่า มีส่วนใหญ่ลักษณะสลับซับซ้อน อย่างเช่น มีทั้งยังทางการเคลื่อนที่เป็นแถวเส้นโค้งวนเวียน เพื่อให้ไม่ยุ่งยากต่อการรู้เรื่องการเคลื่อนที่ เราจะเริ่มเรียนจากการเคลื่อนที่เฉพาะในแนวเส้นตรงก่อน แล้วจึงจะขยายความรู้เรื่องกับการเคลื่อนที่ในสองและก็สามมิติ หรือในลักษณะที่ซับซ้อนขึ้นตามลำดับ ฟิสิกส์ ม.4-ม.6 ในชีวิตประจำวัน มิได้ใช้แนวความคิดลึกซึ้งแต่ว่าเช่นไร ผู้สอนอยากได้ให้ เว็บไซต์แห่งนี้ใช้ในการเรียนสำหรับเสริมความเข้าใจ เสริมความนึกคิดเชิงฟิสิกส์
เนื้อหาวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้น ม.4 [/size][/b]
 

บันทึกการเข้า