รับซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

SMF - Just Installed!

ผู้เขียน หัวข้อ: ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ  (อ่าน 402 ครั้ง)

c.leewood

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 121
    • ดูรายละเอียด

ความน่าสนใจของวิชา ฟิสิกส์ ม.4 ม.5 ม.6 การเรียนในยุคไอที เรียนอย่างไรจึงจะเข้าใจ
             ฟิสิกส์ ม.4 ฟิสิกส์ยอดเยี่ยมในสาขาวิชาการที่ดั้งเดิมที่สุดบางทีอาจจะเป็นที่เก่าแก่ที่สุดโดยรวมของดาราศาสตร์ กว่าสองพันปีที่แล้วฟิสิกส์เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของปรัชญาธรรมชาติพร้อมกับเคมีชีววิทยาและก็สาขาหนึ่งของเลขคณิต แต่ในตอนการปฏิวัติทางด้านวิทยาศาสตร์ในศตวรรษที่ 17 วิทยาศาสตร์ธรรมชาติโผล่ออกโปรแกรมการค้นคว้าเป็นเอกลักษณ์ในสิทธิของตนเอง ฟิสิกส์ตัดกับสาขาวิชามากไม่น้อยเลยทีเดียวของการศึกษาเรียนรู้และค้นคว้าและทำการวิจัยดังเช่นชีวฟิสิกส์แล้วก็เคมีควอนตัมแล้วก็ขอบเขตของฟิสิกส์ไม่ได้กำหนดไว้อย่างแน่นแฟ้น ความคิดใหม่ในฟิสิกส์มักจะอธิบายกลไกรากฐานของศาสตร์อื่นๆในขณะที่เปิดแนวทางใหม่ของการศึกษาเรียนรู้ในพื้นที่ได้แก่เลขแล้วก็ปรัชญา ฟิสิกส์ยังเป็นเหตุให้ผลงานที่สำคัญผ่านความรุ่งโรจน์ในเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกิดขึ้นมาจากการคิดค้นแนวคิด ตัวอย่างเช่นความเจริญในความเข้าใจของแม่เหล็กไฟฟ้าหรือฟิสิกส์ปรมาณูนำโดยตรงไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเร็วของสังคมสมัยใหม่ดังเช่นว่าโทรทัศน์, คอมพิวเตอร์, เครื่องใช้ภายในประเทศรวมทั้งอาวุธนิวเคลียร์ เจริญรุ่งเรืองในอุณหวิชาพลศาสตร์นำไปสู่การ การพัฒนาของอุตสาหกรรมและก็ความรุ่งโรจน์ในกลศาสตร์แรงบันดาลใจในการพัฒนาของแคลคูลัส ฟิสิกส์เปลี่ยนเป็นวิทยาศาสตร์แยกต่างหากครั้งก่อนสมัยยุโรปใช้วิธีการทดสอบแล้วก็เชิงปริมาณเพื่อศึกษาและทำการค้นพบสิ่งที่ได้รับการพินิจขณะนี้จะเป็นกฎหมายของฟิสิกส์
หนทางที่ดีทำอย่างไร
                 ผู้สอนมั่นใจว่าวิถีทางที่ดีที่สุดในการเรียนวิชาฟิสิกส์ คือ ไม่เฉพาะแต่อ่านหรือศึกษาแค่นั้น แม้กระนั้นให้อ่านปัญหาแล้วหยุดเพื่อคิดคำนึงถึงปริศนานั้นๆอย่างถ่องแท้ บางปัญหานึกในใจออก บางทีอาจคิดแตกต่างก็ได้ เขียนไว้เป็นความพึงใจของตน ต่อมานำออกเผยแพร่ ทำให้ผู้อื่นคิดสนุกไปด้วย ในชีวิตประจำวัน พวกเราจะมองเห็นการเคลื่อนที่ของสิ่งต่างๆล้นหลาม มากมายแบบ ดังเช่น การเคลื่อนที่ของอวัยวะต่างๆของคนเดิน นกบิน รถยนต์แล่น และใบไม้หล่น ฯลฯ เมื่อไตร่ตรองการเคลื่อนที่พวกนั้นแล้ว จะพบว่า มีส่วนใหญ่ลักษณะสลับซับซ้อน ยกตัวอย่างเช่น มีทั้งทางการเคลื่อนที่เป็นแนวเส้นโค้งวนเวียน เพื่อให้ไม่ยุ่งยากต่อการเข้าใจการเคลื่อนที่ เราจะเริ่มศึกษาจากการเคลื่อนที่เฉพาะในแนวเส้นตรงก่อน แล้วจึงจะขยายความเข้าใจกับการเคลื่อนที่ในสองรวมทั้งสามมิติ หรือในลักษณะที่ซับซ้อนขึ้นตามลำดับ ฟิสิกส์ มัธยม4-ม.6 ในชีวิตประจำวัน มิได้ใช้แนวคิดลึกซึ้งแม้กระนั้นยังไง ครูต้องการให้ เว็บไซต์นี้ใช้สำหรับการเรียนสำหรับเสริมความรู้ความเข้าใจ เสริมความรู้สึกนึกคิดเชิงฟิสิกส์
เนื้อหาวิชาฟิสิกส์ ระดับชั้น ม.4 [/size][/b]
 

  • บทที่ 1 เวกเตอร์
  • ปริมาณทางฟิสิกส์
  • หน่วย ในระบบนานาชาติ
  • เวกเตอร์และการรวมเวกเตอร์
  • องค์ประกอบเวกเตอร์ในระบบพิกัดฉาก
  • การคูณเวกเตอร์
  • บทที่ 2. การเคลื่อนที่แนวตรง


  • ปริมาณการเคลื่อนที่ (Quantities of motion)
  • สูตรการเคลื่อนที่(Formulas of Rectilinear )
  • การเคลื่อนที่แบบเส้นตรงในแนวดิ่งหรือดิ่งเสรี (Free fall)
  • กราฟการเคลื่อนที่เเนวเส้นตรง (Rectilinear motion Graphical Interpretation)
  • บทที่ 3. แรง มวล และกฏการเคลื่อนที่ สมดุลต่อการเคลื่อนที่

     

     

    Tags : ฟิสิกส์ ม.4,ฟิสิกส์ ม.4,ฟิสิกส์
บันทึกการเข้า