ก่อนหน้านี้กระผมได้มีโอกาสศึกษาการทำ SEO จากกูรูสอน SEO มืออาชีพ แล้วก็จากจะส่งต่อความรู้ต่อเพื่อนๆ โดยหลักสำคัญที่ประสงค์แนะนำวันนี้คือ คีย์เวิร์ด ตัวดีนี่แหละครับ การเลือกสรร คีย์เวิร์ด คือหนึ่งกรรมวิธีสำคัญของการสร้าง Content ให้ประสิทธิภาพ เพื่อผลคือหนึ่งอันดับที่ดีขึ้น และประการที่ 2 คือเพิ่มTrafficให้เพิ่มขึ้น คีย์เวิร์ด ทำให้Websiteของบริษัทท่านพิมพ์ค้นหาได้พบในsearch engine โดยผู้ชมพวกนั้นก็เป็นกลุ่มผู้บริโภคแท้จริง ที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าของคุณอย่างแท้จริง
Keywords คืออะไร
Keywords คือ คำหรือวลีที่ผู้ชมเลือกใช้สำหรับสืบค้นสินค้าใน กูเกิ้ล ซึ่งจะสามารถจำแนกประเภทได้ 2 ประเภท นั่นก็คือ คีย์เวิร์ด เป็นคำค้นหาทั่วๆ ไป ตัวอย่างเช่น iPhone เสื้อรัดกล้ามเนื้อ และการทำ SEO กับKeywords ที่เป็นต้องการคำตอบ เช่นว่า ลดผมร่วง ลดกลิ่นปาก ยิ่งไปกว่านี้ยังมี คีย์เวิร์ด ในอีกประเภทที่คุณควรทราบ คือ long tail คีย์เวิร์ด
รู้จัก long tail คีย์เวิร์ด
คีย์เวิร์ดสั้น คือ คีย์เวิร์ด คำพื้นฐานทั่วไป เป็นต้นว่า สมาร์ทโฟน เสื้อยูนิฟอร์ม ซึ่งสามารถเรียกว่า Head หรือ Primary Keywordsก็ได้ โดยคำกลุ่มนี้ค่อนข้างถูกใช้ในการเสิร์จหาเป็นประจำกว่าคีย์เวิร์ดยาวๆ หรือที่เราเรียกว่า Long tail คีย์เวิร์ด นั่นเอง ซึ่ง Long tail Keywords จะมีลักษณะที่เป็นเฉพาะบุคคลมากกว่า เพราะฉะนี้ มีความเป็นไปได้ลูกค้าจะซื้อสินค้าสูง เช่นว่า งานทำที่บ้าน 2558 ซึ่งโดยปกติ คีย์เวิร์ด สั้นจำนวนการสืบหาสูง แต่มีมีความเป็นเอกลักษณ์ที่น้อย ส่วน long tail จำนวนการค้นหาน้อย แต่เป็นคำที่ลูกค้าใช้สำหรับค้นหาเพื่อซื้อสินค้า และไม่เฉพาะแต่จะมีลักษณะเป็นเฉพาะเพียงนั้น โดยปรกติแล้ว จะมีจำนวนคู่แข่งไม่มาก โดยจะช่วยให้ท่านขึ้นหน้าแรกในKeywordsนั้นๆ ได้ง่ายขึ้น ทำความเข้าใจประเภทของคีย์เวิร์ดกันเต็มที่แล้ว ซึ่งต่อไปนี้ เป็นกรรมวิธีที่จะทำให้คุณคัดเลือก Keywords สำหรับการทำ SEO ที่บรรลุเป้าหมายได้ ดังต่อไปนี้ครับ
1.เลือกสรรลิสหัวข้อเรื่องสำคัญๆ ของกิจการคุณ ซึ่งจะช่วยให้ท่านจำกัด คีย์เวิร์ด เฉพาะและสามารถจัดการแยกแยะหมวดหมู่ของ Keywords ได้เร็วขึ้น
2.กรรมวิธีถัดจากนั้นครูสอน SEO แนะนำว่าให้เลือก คีย์เวิร์ด ที่สัมพันธ์กับประเด็นดังกล่าวข้างต้น และเป็นวลีที่ผู้ชมใช้งานค้นหาในกูเกิ้ล โดยคำนึงถึง Keywords วลีที่ผู้ชมเลือกใช้หมายถึงProduct หรือบริการของคุณ
3.สมัครบัญชี Google AdWords ซะ หากท่านยังไม่มีบัญชี Google AdWords ให้รีบลงสมัครโดยด่วน เพราะว่ามันจะมีโปรแกรม Keyword Planner tool เพื่อเป็นแนวทางในการเสิร์จหา Keywords โดยจะแสดงทั้งTrafficและจำนวนการสืบค้น คำหรือวลีที่คุณสามารถนำเอามาเลือกใช้เป็น Keywordsที่ต้องการ
4.ใช้ทั้งKeywordsสั้น และ Long tail Keywords โดยทั่วไปแล้วKeywords short-tail จะมีจำนวนคู่แข่งที่สูงกว่าKeywords Long tail คีย์เวิร์ด ซึ่งหมายความว่ามันไม่ง่ายที่ขึ้นระดับให้อยู่ในท็อป 5 การเลือกใช้ long tail Keywordsเป็นหนทางที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มจำนวนTraffic เป็นการเจาะกรุ๊ปผู้ชมสินค้าเฉพาะ หรือ ตลาดนีซ จริงๆ
5.การใช้งาน Google Keyword Planner ในการตัดสินใจเลือกKeywordsให้ตรงกับร้านค้าของท่านก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ครูสอน SEO ได้ชี้แนะมา ซึ่งควรตัดสินใจเลือกKeywordsที่มีปริมาณพิมพ์ค้นหามากกว่า 500 ครั้งต่อเดือน ขณะเดียวกันต้องไม่ได้เป็นคำพื้นๆ ที่มีการแข่งขันมาก
6.สืบไส้ยี่ห้ออื่นๆ ถ้าว่าคุณสืบกลเม็ดของเว็บไซต์ที่ที่อยู่อันดับแรก ค้นหาว่าเขาเลือกใช้คีย์เวิร์ดสิ่งไร วลีอะไร แบบคอนเทนต์อะไรที่เป็นปัจจัยให้ติดอันดับต้นๆ ต่อจากนั้นค่อยกำหนดยุทธวิธีว่าทำอย่างไรที่เราจะกำจัดเขาทั้งหลายได้ ควรเลือกแข่งขันในคีย์เวิร์ดที่เห็นที่ว่าง หรือมีข้อด้อย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดี ที่จะทำให้คุณคุมเกมในคำที่สำคัญกว่า
เป็นอย่างไรบ้างครับกับกระบวนการการตัดสินใจเลือก คีย์เวิร์ด ให้ลงตัว ซึ่งถ้าว่าท่านเล็งเห็น SEO เป็นสิ่งที่ซับซ้อนเกินศึกษา หรือปวดหัวกับการทำ SEO และอยากได้ตัวช่วย หรือทางลัดสำหรับเรียนการทำ SEO ข้าพเจ้าคิดว่าการจ้างกูรูมา
สอน SEO ราคาถูกให้แก่คุณก็เป็นลู่ทางที่ที่คุ้มค่าครับ ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการสืบหาคลำไม่ถูกทาง แต่กระนั้นหากได้รับการแนะแนวจากผู้เชี่ยวชาญจะทำให้เพื่อนๆมองเห็นภาพของการทำ SEO ที่ถูกต้องได้อย่างเร็วครับ
เครดิต :
http://www.webhiso.com/สอนทำ-seo/Tags : รับทำ SEO,รับทำ SEO ราคาถูก,บริษัทรับทำ SEO