Mazda เปิดเผยข้อมูลทางเทคนิคของ 2019 MX-5 รุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์
ก่อนหน้าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้เริ่มต้นจากเครื่องยนต์ SKYACTIV-G ความจุ 2.0 ลิตรใต้ฝากระโปรงที่ถูก “อัพเกรดครั้งใหญ่”
ประกอบด้วยการติดตั้งท่อร่วมไอดี ฝาสูบ ลูกสูบ และก้านสูบชุดใหม่ทั้งหมด
Mazda ระบุว่าจะช่วยเพิ่มสมรรถนะของขุมพลังและลดน้ำหนักโดยรวมลงอีกด้วย
ค่ายรถแดนปลาดิบยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นมากเพียงใด
แต่ระบุเพียงว่ามีแรงม้าเพิ่มขึ้น “มากกว่า 15%” ขณะที่แรงบิดจะตอบสนองได้อย่างจัดจ้านมากขึ้น
ด้วยเรดไลน์ที่เพิ่มขึ้นจาก 6,800 รอบต่อนาทีเป็น 7,500 รอบต่อนาที ทั้งนี้ เอกสารทางเทคนิคระบุว่า
รถสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นปรับโฉมใหม่จะมีพละกำลัง 184 แรงม้า และมีแรงบิด 205 นิวตันเมตร
ตัวเลขพละกำลังดังกล่าวถือว่าสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับสเปกอเมริกันรุ่นปัจจุบันที่มีพละกำลัง 157 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร ขณะเดียวกัน
การอัพเกรดรุ่นใหม่จะช่วยเพิ่มความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและมีอัตราการบริโภคน้ำมันดีขึ้น
ขณะที่รุ่นเครื่องยนต์
SKYACTIV-G ความจุ 1.5 ลิตรก็ได้รับการปรับปรุงเทคโนโลย
สันดาปภายในใหม่ด้วยเช่นกัน
มีพละกำลังอยู่ที่ 132 แรงม้า แรงบิด 152 นิวตันเมตรสำหรับการปรับเปลี่ยนในด้านอื่นๆ มีไม่มากนัก นอกจากพวงมาลัยชุดใหม่และหน้าจอภายในห้องโดยสาร
ที่ได้รับการปรับปรุงให้แสดงผลดียิ่งขึ้น ลูกค้ายังสามารถเลือกหลังคาซอฟท์ท็อปสีน้ำตาล
และห้องโดยสารสีโทนเดียวกันได้ ล้ออัลลอยชุดใหม่มีขนาด 16 นิ้วสีดำเมทัลลิก
ระบบความปลอดภัยมาตรฐานมีเพิ่มเติมเข้ามาอย่างระบบช่วยเบรก Advanced Smart City Brake Support
และระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร Lane Departure Warning System
ราคาจำหน่ายของ 2019 Mazda MX-5 ในประเทศญี่ปุ่น
เริ่มต้นที่ 2,554,200 เยน (ราว 7.4 แสนบาท)
ไปจนถึง 3,812,400 เยน (ราว 1.1 ล้านบาท) สำหรับรุ่นท็อป MX-5 Miata RF
ติดตามข่าวแวดวงยานยนต์ก่อนใครที่ Autostation.comLink : https://www.autostation.com/news/mazda-2019-mx-5-revised-engineKeyword : มาสด้า,
เครื่องยนต์ในอนาคต,
เทคโนโลยีเครื่องยนต์,
Mx5,
Mazda,
Skyactiv