รับซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

SMF - Just Installed!

ผู้เขียน หัวข้อ: เคล็ดวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน  (อ่าน 416 ครั้ง)

Jirasak2708

  • บุคคลทั่วไป
เคล็ดวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 22, 2016, 08:50:26 PM »

เคล็ดวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน


ช่วงนี้หนุ่มสาวมนุษย์เงินเดือนหันมาเดินหน้าทำธุรกิจของตัวเองกันเป็นจำนวนมาก และในเมื่อกิจการกำลังจะมีพื้นฐานที่ดี คุณ เจ้าของร้านหน้าใหม่ก็ไม่ควรเฉยเมยเรื่องการจัดซื้อหาจัดหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานมาไว้ที่ที่ทำงานให้ดูดี, ทันสมัย และ ใช้ได้นาน ๆ ด้วยนะครับ เพราะด้วยอารมณ์และบรรยากาศของที่ทำงานนั้น ย่อมช่วยให้ความคิดลื่นไหล, การเจราจาราบรื่น และ ทำให้คนที่นั่งทำงานรู้สึกสนุกที่ได้ใช้เวลาอยู่ที่ทำงานค่ะ



เริ่มต้นที่ชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงานซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุณ ต้องรู้กันไว้สักนิดครับว่าเก้าอี้แต่ละตัวนั้นสามารถรับน้ำหนักได้มากแค่ไหน ถ้าลองนึกว่าเก้าอี้ตัวที่ท่าน สนใจนั้นเขียนไว้ว่ารับน้ำหนักได้ 100 กก. นั่นไม่ได้หมายถึงว่ารับน้ำหนักตัวของผู้นั่งได้ 100 โล เสมอไปนะคะ ถ้าอย่างนั้น ท่าน ลองคิดตามดูถึงเวลาที่เรานั่งทำงานกันจริง ๆ แต่ละคนก็ต้องรีบเดี๋ยวลุกเดี๋ยวนั่ง และเวลานั่งก็มักจะนั่งลงไปที่เก้าอี้ ดังนั้นแรงสะเทือนจากการทิ้งตัวก็จะทำให้น้ำหนักเพิ่มลงไปอีกเป็น 120 - 130 กิโล และทุก ๆ วันคนเราก็ลุก ๆ นั่ง ๆ วันหนึ่งไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง นี่เองคือเหตุผลที่เราควรพินิจพิจารณาเรื่องการรับน้ำหนักของเก้าอี้กันให้ดี ๆ ครับ นอกจากเรื่องการรองรับน้ำหนักแล้วก็ยังมีเรื่องเบาะนั่งด้วยนะคะ ไม่ควรเลือกเฟ้นที่คับแน่นเกินไป หรือใหญ่จนเกินไป การที่ท่าน จะดูว่าเก้าอี้นั้นขนาดใหญ่โตเกินไปหรือเปล่า ก็ให้ดูว่าเมื่อนั่งลงไปแล้วก้นห่างจะที่นั่งพิงหลังหรือเปล่า ถ้าไม่สามารถอิงหลังได้ นั่นก็แปลว่า เบาะมีขนาดใหญ่เกินไปค่ะ ต่อมาที่ต้องดูก็คือ ที่วางแขน ครับ โดยเหตุที่เวลาที่เรานั่งทำงานพิมพ์งานสืบเนื่องกันไปนาน ๆ มีที่วางแขนอยู่ก็จะช่วยพยุงไม่ทำให้บ่าและไหล่เมื่อยล้าจนเกินไป แล้วก็ในส่วนของพนักอิงหลังนั้น ขนาดที่พอเหมาะคือกว้างพอจะรับทั้งแผ่นหลังของผู้นั่งทำงาน หรือ ถ้าจะให้ดี เฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างเก้าอี้ทำงานนี้ก็ควรมีฟังก์ชั่นปรับระดับตามขนาดรูปร่างและการใช้งานของผู้นั่งแต่ละคนค่ะ
 
นอกจากชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงานแล้ว ออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เก็บเอกสารเองก็มีประโยชน์และความสำคัญอยู่มาก ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บเอกสารทรงแนวตั้ง หรือ ทรงแนวขวาง ต่างก็ดีไซน์สำหรับการใช้งานและขนาดพื้นที่สำนักงานที่ต่างกัน ถ้าที่ทำงานของคุณมีพื้นที่แคบหรือขนาดเล็ก ตู้เก็บเอกสารที่จะทำให้ที่ทำงานคุณดูกว้างขึ้นก็น่าจะเป็นแบบแนวตั้ง แต่ถ้าเรื่องเนื้อที่สำนักงานไม่ใช่ปัญหา การเลือกใช้ตู้เก็บเอกสารแนวขวางก็คงจะได้ดึงประโยชน์มาดัดแปลงเป็น Partition กั้นให้สำนักงานดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นครับ
 


Tags : เฟอร์นิเจอร์สํานักงานราคาถูก
บันทึกการเข้า