รับซ่อมแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์

กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ สมัครสมาชิก.

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
การค้นหาขั้นสูง  

ข่าว:

SMF - Just Installed!

ผู้เขียน หัวข้อ: การแจ้งไม่ใช้รถต้องทำอย่างไรบ้าง?  (อ่าน 407 ครั้ง)

ttads2522

  • บุคคลทั่วไป
การแจ้งไม่ใช้รถต้องทำอย่างไรบ้าง?
« เมื่อ: ตุลาคม 23, 2018, 04:44:27 AM »



     รถที่ไม่ได้ใช้งานไม่ว่ากรณีรถหาย หรือรถเสียจนไม่สามารถซ่อมแซมได้ ควรแจ้งไม่ใช้รถกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเรียกเก็บภาษีประจำปี มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง?
     การแจ้งไม่ใช้รถ ทำได้ใน 2 กรณี ได้แก่
1.แจ้งไม่ใช้รถชั่วคราว มีอายุ 2 ปี สำหรับรถชำรุดแต่สามารถซ่อมแซมเพื่อกลับไปใช้งานต่อได้
2.แจ้งไม่ใช้รถตลอดไป สำหรับรถหายหรือชำรุดจนไม่สามารถซ่อมแซมได้
     เอกสารที่ต้องใช้ มีดังนี้
1.ใบคู่มือจดทะเบียนรถ
2.สำเนาทะเบียนบ้าน และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
3.แผ่นป้ายทะเบียนรถ
4.แบบคำขอแจ้งไม่ใช้รถ กรอกรายการและลงลายมือชื่อ
5.หนังสือมอบอำนาจและบัตรประชาชนผู้รับมอบอำนาจ (ถ้ามี)


     ขั้นตอนการดำเนินการ มีดังนี้
1.ยื่นคำขอแจ้งไม่ใช้รถ พร้อมหลักฐานและแผ่นป้ายทะเบียนรถ
2.ชำระค่าธรรมเนียม
3.รับใบเสร็จรับเงิน และใบคู่มือจดทะเบียนรถ

hero88
vip2541
ufabet168
บันทึกการเข้า