ความปลอดภัยในการโยนโบว์ลิ่ง

          แม้โบว์ลิ่งจะเป็นกีฬาที่ไม่ต้องมีการปะทะกันระหว่างผู้เล่น แต่ความปลอดภัยยังเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะต้องคำนึงถึงเช่นเดียวกับกีฬาประเภทอื่นๆ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในกีฬาโบว์ลิ่ง อาจจะมาจาก
1. พื้นเลนลื่นเกินไป ซึ่งการที่พื้นเลนลื่นมาจากการลงน้ำมันลื่นมากเกินไป ขณะเล่นอาจทำให้ลื่นหกล้มได้ง่าย
2. พื้นเลนฝืดเกินไป สาเหตุอาจเนื่องมาจากขาดการดูแล ไม่ขัดมัน หรือลงน้ำมันน้อยเกินไป อีกสาเหตุหนึ่งคือผู้เล่นทำเครื่องดื่มหกเลอะเทอะ ส่งผลให้เวลาเล่นจะก้าวเท้าลำบาก สไลด์ไม่สะดวก ทำให้หกล้มได้ง่ายเช่นกัน
3. พื้นรองเท้าไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งพื้นรองเท้าต้องเป็นวัสดุที่ช่วยให้สไลด์ได้ง่าย นิยมทำด้วยหนัง ก่อนเล่นผู้เล่นควรตรวจให้เรียบร้อย ถ้าพื้นรองเท้าเปียกชื้นจะทำให้ลำบากต่อการก้าวและสไลด์ ควรเช็ดให้แห้งเสียก่อน และรองเท้าต้องไม่คับหรือหลวมเกินไป เชือกผูกต้องผูกให้มิดชิด
4. ลูกโบว์ลิ่งไม่ได้ขนาด ผู้เล่นควรพิถีพิถันในการเลือกลูกโบว์ลิ่ง เพราะถ้าเลือกลูกโบว์ลิ่งที่มีรูสำหรับใส่นิ้วคับหรือหลวมเกินไปจะเป็นอุปสรรคในการโยน และที่สำคัญการเสียดสีระหว่างนิ้วมือกับรูจะมีมากทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย
5. ขาดความระมัดระวังในการโยน ซึ่งจากความไม่ระมัดระวังนี้อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุทั้งต่อตนเองและผู้เล่นอื่นๆ คือลูกโบว์ลิ่งหลุดมือโดนเท้า โดนขา หรือโดนผู้เล่นที่อยู่ด้านหลัง
6. ขาดความระมัดระวังในการจับลูกโบว์ลิ่ง ซึ่งมักพบบ่อยเนื่องจากผู้เล่นไม่ระมัดระวังในการจับลูกโบว์ลิ่งจากรางเพื่อการโยน ทำให้ลูกโบว์ลิ่งกระแทกมือได้ง่ายๆ

http://www.star-circuit.com/article/another-article/bowling/Security-in-bowling.html